FACTS & FIGURES - VŨ KHÍ CHINH PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG

Ngày đăng: 27/03/2024 08:03

⏩Lý do chính khiến số lượng lớn các bạn vẫn đang thất nghiệp, nhất là trong thời kỳ “Người thì đông mà việc không thấy đâu” như hiện tại là do: 

CV THIẾU TÍNH THỰC TẾ & ĐO LƯỜNG

Các bạn trẻ hiện nay có quá nhiều công cụ để tạo cho mình một CV đẹp đẽ và đầy đủ thông tin. Nhưng tại sao hồ sơ của bạn vẫn bị loại ngay ở vòng Sàng lọc hồ sơ.
Bí quyết để đặc biệt hơn và vượt qua hàng trăm CV khác cùng ứng tuyển đó chính là việc đưa “FACTS & FIGURES” vào trong CV của bạn.

  1. Facts & Figures là gì trong CV?

Facts & Figures được hiểu là những bằng chứng và các số liệu thực tế và chính xác khi bạn đưa ra bất cứ luận điểm để thuyết phục người khác. Khi viết CV thì mục tiêu chung của chúng ta đều là chứng tỏ bản thân mình phù hợp với công việc của nhà tuyển dụng. Vậy:

  • Facts - Những nhiệm vụ, việc làm thực tế bạn đã xử lý, thực hiện trong quá trình làm việc của mình.
  • Figures - Nhưng dữ liệu thực tế có xác thực để bổ xung cho Facts trở nên ấn tượng và đáng tin hơn trong mắt nhà tuyển dụng.
  1. Đưa Facts & Figures vào trong CV của bạn

Đa phần các CV khi gửi tới nhà tuyển dụng đều chỉ liệt kê những công việc mình đã làm nhiều khi lười quá đưa cả mô tả công việc đơn thuần vào CV.
Hãy so sánh 2 đoạn ngắn trích ra trong 2 CV khác nhau cùng ứng tuyển vị trí Sales:

➖Đoạn 1:
Tìm kiếm khách hàng mới và chăm sóc khách hàng đã có của công ty
Hoàn thành chỉ tiêu doanh số cá nhân 

➖Đoạn 2:
Phát triển thêm 4 đại lý mới trong khu vực được giao và chăm sóc 10 khách hàng cũ.
Hoàn thành trên 100% chỉ tiêu doanh số cá nhân trong 6 tháng gần nhất

Dễ nhận thấy Đoạn 2 có tính thuyết phục và gây ấn tượng tốt hơn Đoạn 1, và mọi nhà Tuyển dụng sẽ đánh giá cao hơn và tỷ lệ cao là sẽ đến với những vòng tiếp theo.

Facts & Figures có thể áp dụng khéo léo để phù hợp với nhiều vị trí công việc khác nhau.
Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội ở lĩnh vực Marketing, những con số như Tỷ lệ chuyển đổi, số lượng truy cập Website hay kết quả của những chiến dịch Marketing từng triển khai… sẽ rất đáng được đưa vào CV. Trường hợp bạn đang tìm kiếm vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng, nhà tuyển dụng chắc hẳn đều sẽ muốn biết một ngày/ca làm việc bạn xử lý được bao nhiêu trường hợp, thời gian trung bình cho việc xử lý đó hay tỷ lệ khách hàng hài lòng là bao nhiêu…?

↪️Dựa vào từng đặc điểm khác nhau của công việc mà bạn có thể vận dụng linh hoạt để đưa vào CV sao cho con số đó thể hiện được rõ hơn những trải nghiệm và năng lực của bạn.

Chúc các bạn thành công với Tip nhỏ này từ Digiworld !

Đừng quên cập nhật những thông tin tuyển dụng mới và hấp dẫn nhất tại Digiworld cả 3 miền tại: https://bit.ly/DGW_vieclam

Tin liên quan

NHÂN VIÊN CỦA THẾ KỶ 21

NHÂN VIÊN CỦA THẾ KỶ 21

27/03/2024 09:03

Theo Diễn đàn kinh tế thế giới, trong một nghiên cứu gần đây với hơn 500 lãnh đạo các tập đoàn với câu hỏi, điều gì làm cho một nhân v...

TẠO PROFILE LINKEDIN - DỄ DÀNG TÌM VIỆC NHƯ Ý

TẠO PROFILE LINKEDIN - DỄ DÀNG TÌM VIỆC NHƯ Ý

27/03/2024 09:03

TẠO PROFILE LINKEDIN SĂN "JOB"  LinkedIn là mạng xã hội đặc biệt dành cho các doanh nghiệp và nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên một cá...

BẠN CÓ BIẾT NHÀ TUYỂN DỤNG CẦN GÌ Ở NHỮNG THỰC TẬP SINH?

BẠN CÓ BIẾT NHÀ TUYỂN DỤNG CẦN GÌ Ở NHỮNG THỰC TẬP SINH?

27/03/2024 09:03

Sinh viên nào cũng phải trải qua quá trình thực tập tại các doanh nghiệp/cơ quan trước khi tốt nghiệp. Khoảng thời gian này được đánh giá l&agrav...